tunguyenhcm
Thành Viên
RTX Nvidia với Ray Tracing đã mang đến các bước đột phá, xảy ra những trải nghiệm hiệu quả hơn cho các game thủ. Vậy Ray Tracing là gì mà lại chiếm những ưu điểm tuyệt với đó. Cộng với khám phá đi qua *** viết để hiểu rõ hơn về Ray Tracing nhé.
với từng mạch sáng tiếp theo nhau bên trong game tương ứng mặt trời, đèn dòng điện năng, tia lửa, ngày đêm, góc khuất,... Card VGA sẽ nhận ra chúng và tạo ra những hiệu ứng phản chiếu phức tạp khác nhau lên các đối tượng, vật thể quay quanh. Đây là một công nghệ tự, sử dụng chính phần cứng (card màn hình rời) để khắc phục. Ví dụ ví như giữ 2 cái bóng đèn phía trong một căn phòng, 1 ánh lửa bập bùng của lò sưởi, thì hình ảnh được dựng vì thế tùy thuộc vào từng vùng vị trí mà có màu sắc - ánh sáng tiếp theo nhau.
Ray Tracing là gì?
Ray Tracing làm việc thông qua cách dò 1 đường từ 1 con mắt tưởng tượng qua mỗi điểm ảnh phía trong 1 màn hình ảo, và tính toán màu của các đối tượng thông qua đây. Thuật toán sẽ ước số ánh sáng tới do giao điểm khảo sát, lưu ý tính chất vật liệu của đối tượng, một và cải thiện thông tin để tính toán màu sắc bước cuối (chuẩn) của điểm ảnh giống như.
Ray Tracing làm việc tương ứng thế nào?
ngay khi Ray Tracing Reflection được áp dụng, những nhân RT sẽ dò dựa trên tia sáng phát ra từ mạch sáng đánh lên những bề mặt vật liệu mà qua đó được tính toán để những nhân CUDA tạo ra những hình ảnh phản chiếu theo thời gian thực, nhờ có đó mà hình ảnh phản chiếu tại những bề mặt vật liệu hoặc vũng nước luôn là hình ảnh chuyển động khớp cùng với môi trường bên bên cạnh chứ không đơn thuần là những hình ảnh 2D được dán lên tại bề mặt.
Ray tracing – reflection
ngay khi Ray traced shadows được áp dụng, những nhân RT Cores sẽ dò phần nhiều những nguồn sáng thu được mặt bên trong màn chơi để xác định độ che khuất của vật thể so cùng với mạch sáng để tạo ra chương trình bóng tối của vật thể đi với độ trong trẻo, màu sắc một và hướng tương tác tương tự tuân thủ dựa vào những định luật vật lý, tạo ra những hiệu ứng đổ bóng 1 cách tự nhiên nhất, hơn là các cảnh ban ngày chỉ cố định mạch sáng từ phía mặt trời.
Đổ bóng (Ray traced shadows)
với Ray Traced Dlobal Illumination, tính năng này thể hiện cũng có thể phản xạ ánh sáng của bề mặt vật liệu ra môi trường quay quanh một số tạo do vậy 1 tổng thể môi trường vô kết hợp phức tạp. Chính nó đòi hỏi 1 khoản Hartware khổng lồ để xử lý một lượng lớn những tia sáng làm việc hỗn loạn vừa phản xạ, vừa tán xạ trên khắp các bề mặt phía trong màn chơi.
Đọc thêm về render là gì: https://www.phongcachxanh.vn/blogs/tin-tuc/render-la-gi
I. Ray Tracing là gì?
Ray Tracing (dò tia) là kỹ thuật tạo ra một hình ảnh thông qua phương pháp dò đường đi của ánh sáng bằng những điểm ảnh tại 1 mặt phẳng ảnh một số mô phỏng hiệu ứng của chính nó ngay khi tương tác đi cùng những vật ảo xoay quanh. Ray thu được nghĩa là tia sáng, vẫn Tracing thu được nghĩa là dò theo, đuổi dựa vào. Nói cách khác, Ray Tracing theo dõi các ánh sáng được hấp thụ, phản chiếu, tán xạ và phân tán bởi đã đối tượng bên trong môi trường, một số chính nó không chỉ áp dụng đi với một luồng sáng từ mặt trời mà cùng với mọi nguồn sáng khác nhau.với từng mạch sáng tiếp theo nhau bên trong game tương ứng mặt trời, đèn dòng điện năng, tia lửa, ngày đêm, góc khuất,... Card VGA sẽ nhận ra chúng và tạo ra những hiệu ứng phản chiếu phức tạp khác nhau lên các đối tượng, vật thể quay quanh. Đây là một công nghệ tự, sử dụng chính phần cứng (card màn hình rời) để khắc phục. Ví dụ ví như giữ 2 cái bóng đèn phía trong một căn phòng, 1 ánh lửa bập bùng của lò sưởi, thì hình ảnh được dựng vì thế tùy thuộc vào từng vùng vị trí mà có màu sắc - ánh sáng tiếp theo nhau.

Ray Tracing là gì?
II. Ray Tracing hoạt động gần như thế nào?
phía trong thế giới thực, các nguồn sáng tương tự đèn trong phòng ngủ tạo ra các photon xoay quanh phòng đối với tới khi chúng chạm vào mắt người sử dụng. Ray Tracing thao tác quy trình này theo cách ngược lại, lần theo các tia sáng riêng lẻ từ các cảnh &i chú ý phương pháp mà từng tia giao nhau đi cùng các vật thể nữa nhau, tạo bóng một và phản xạ một và quay trở lại mạch sáng.Ray Tracing làm việc thông qua cách dò 1 đường từ 1 con mắt tưởng tượng qua mỗi điểm ảnh phía trong 1 màn hình ảo, và tính toán màu của các đối tượng thông qua đây. Thuật toán sẽ ước số ánh sáng tới do giao điểm khảo sát, lưu ý tính chất vật liệu của đối tượng, một và cải thiện thông tin để tính toán màu sắc bước cuối (chuẩn) của điểm ảnh giống như.

Ray Tracing làm việc tương ứng thế nào?
III. Ray Tracing chiếm điểm gì nổi bật?
một. Phản chiếu (Ray tracing – Reflection)
thường gặp, hình ảnh phản chiếu trên các bức tường, gương, vũng nước, cửa sổ trong game là các hình VGA 2D được vẽ sẵn, tạo ra ảo giác về phản chiếu chứ chưa thật sự cải tiến dựa trên môi trường bên phía ngoài.ngay khi Ray Tracing Reflection được áp dụng, những nhân RT sẽ dò dựa trên tia sáng phát ra từ mạch sáng đánh lên những bề mặt vật liệu mà qua đó được tính toán để những nhân CUDA tạo ra những hình ảnh phản chiếu theo thời gian thực, nhờ có đó mà hình ảnh phản chiếu tại những bề mặt vật liệu hoặc vũng nước luôn là hình ảnh chuyển động khớp cùng với môi trường bên bên cạnh chứ không đơn thuần là những hình ảnh 2D được dán lên tại bề mặt.

Ray tracing – reflection
2. Đổ bóng (Ray traced shadows)
một hình vẽ 2D màu tối bán trong suốt được dựng một số báo trên bề mặt cần đổ bóng song song cùng với chuyển động của những vật thể trong khung cảnh. Tuy nhiên, cùng với những khu vực có quá lắm mạch sáng hay ánh sáng động dạng lập lòe tương ứng tại những bó đuốc thì cái bóng lại bị trơ, xảy ra cảm thấy thiếu chân thực đối với người chơi.ngay khi Ray traced shadows được áp dụng, những nhân RT Cores sẽ dò phần nhiều những nguồn sáng thu được mặt bên trong màn chơi để xác định độ che khuất của vật thể so cùng với mạch sáng để tạo ra chương trình bóng tối của vật thể đi với độ trong trẻo, màu sắc một và hướng tương tác tương tự tuân thủ dựa vào những định luật vật lý, tạo ra những hiệu ứng đổ bóng 1 cách tự nhiên nhất, hơn là các cảnh ban ngày chỉ cố định mạch sáng từ phía mặt trời.

Đổ bóng (Ray traced shadows)
3. Chiếu sáng tổng thể (Ray Traced Dlobal Illumination)
một trong những trục trặc mà các phương thức dựng hình cổ điển chưa thể diễn tả được là cũng có thể chiếu sáng gián tiếp (Indirect Illumination), hay mở rộng ra tại phần lớn khung cảnh để trở thành có khả năng chiếu sáng tổng thể (Global Illumination).với Ray Traced Dlobal Illumination, tính năng này thể hiện cũng có thể phản xạ ánh sáng của bề mặt vật liệu ra môi trường quay quanh một số tạo do vậy 1 tổng thể môi trường vô kết hợp phức tạp. Chính nó đòi hỏi 1 khoản Hartware khổng lồ để xử lý một lượng lớn những tia sáng làm việc hỗn loạn vừa phản xạ, vừa tán xạ trên khắp các bề mặt phía trong màn chơi.
Đọc thêm về render là gì: https://www.phongcachxanh.vn/blogs/tin-tuc/render-la-gi