hanhnguyeneee
Thành Viên
- Tham gia
- 14/4/23
- Bài viết
- 30
- Điểm
- 6
Khi nói đến kinh doanh trực tuyến và truyền thông số hóa, CTA (Call to Action) đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong việc chuyển đổi khách hàng thành những hành động cụ thể. Vậy, CTA là gì và làm thế nào nó có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất tiếp thị và bán hàng?
Khi bạn sử dụng CTA đúng cách, bạn sẽ có cơ hội thúc đẩy khách hàng tiềm năng trở thành người tiêu thụ sản phẩm. Nút kêu gọi hành động cần được thiết kế một cách sinh động và đặt tại vị trí hợp lý trên website sẽ đem lại hiệu quả vô cùng lớn.
>>Xem thêm: Top 10 cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website
CTA không chỉ là một phần của trang web hoặc email tiếp thị, mà còn là một chiến lược quan trọng để thúc đẩy khách hàng thực hiện các hành động quan trọng. Sự thiết kế và sáng tạo của CTA có thể ảnh hưởng đến sự tương tác của khách hàng và sự thành công của chiến dịch tiếp thị.
Khái niệm CTA là gì?
CTA là một thuật ngữ trong Marketing, là từ viết tắt của cụm Call to Action. Đây được hiểu là nút kêu gọi hành động, chúng sẽ được thể hiện qua văn bản hoặc hình ảnh, nhằm mục đích kích thích người xem, người đọc hành động bằng những lần click chuột.Khi bạn sử dụng CTA đúng cách, bạn sẽ có cơ hội thúc đẩy khách hàng tiềm năng trở thành người tiêu thụ sản phẩm. Nút kêu gọi hành động cần được thiết kế một cách sinh động và đặt tại vị trí hợp lý trên website sẽ đem lại hiệu quả vô cùng lớn.
Ý nghĩa của CTA trong Marketing
Thúc đẩy quyết định của khách hàng
Sử dụng nút CTA hiệu quả, bạn có thể giữ chân khách hàng tại website lâu hơn và tăng trải nghiệm của sản phẩm, dịch vụ với khách hàng. Nút CTA cũng giúp khách hàng tìm hiểu thêm những gợi ý khác của sản phẩm, dịch vụ từ đó tiến thêm nhiều các bước tiếp theo.Tăng doanh số bán hàng
Sử dụng CTA giúp gia tăng số lượng người xem và giữ chân khách hàng lâu hơn trên website của mình. Từ đó những khách hàng tiềm năng có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng. Chỉ cần khách hàng có nhu cầu, lập tức nút CTA sẽ phát huy được hết tác dụng và khách hàng cũng không cần mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm phương pháp liên hệThúc đẩy thêm các hành động khác tùy vào mục tiêu của nội dung
Tùy vào mỗi dạng content sẽ có những mục tiêu khác nhau như thu thập thông tin khách hàng, tăng lượt xem cho trang, chốt sale, mời khách hàng dùng thử,…. Lúc này CTA sẽ được thiết lập và kích thích người dùng truy cập vào để thực hiện các mục đích khác tiếp theo.>>Xem thêm: Top 10 cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website
Các mẫu CTA thông dụng
Thu thập khách hàng tiềm năng
Nút CTA là phương thức được đánh giá cao trong việc chuyển đổi từ đối tượng người truy cập trang web để tìm hiểu thông tin thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Lúc này, CTA có thể sử dụng dưới dạng banner quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Bạn có thể sử dụng dưới hình thức trượt theo đường lăn chuột của người đọc.Điền form đăng ký
Nút CTA này sẽ kêu gọi khách hàng để lại thông tin cá nhân hoặc email để doanh nghiệp cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm và dịch vụ. Đê có thể kích thích khách hàng thực hiện điền Form đăng ký, bạn cũng có thể sử dụng những ưu đãi như trải nghiệm miễn phí sản phẩm khi điền thông tin tại đây.Nút CTA đọc thêm
Nút CTA đọc thêm có mục đích kích thích khách hàng nhấn vào để đọc được toàn bộ nội dung bài viết. Nút kêu gọi hành động này giúp cho bạn tăng view website của mình và giữ chân khách hàng lâu hơn.Chia sẻ thông tin trên các nền tảng mạng xã hội
GoSELL.vn lưu ý bạn cũng có thể sử dụng nút CTA như là một lời kêu gọi chia sẻ thông tin hữu ích từ website lên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn được tăng cường tương tác một cách tự nhiên và quảng cáo thông qua người dùng.Dùng để chốt sale
Nút kêu gọi hành động còn có thể sẽ được tối ưu khi quá trình tiếp cận khách hàng đã hoàn thành. Không cần trực tiếp sử dụng nút đặt hàng bởi khách hàng sẽ còn băn khoăn nếu chỉ đọc thông tin qua website. Thay vào đó, nút liên hệ đến với đội ngũ Sales sẽ là lựa chọn hoàn hảo hơnChương trình khuyến mại
Thay vì chờ khách hàng tiếp cận sản phẩm, thì bạn có thể sử dụng nút CTA tiếp cận với khách hàng bằng các hình thức khuyến mại. Lúc này, nút kêu gọi hành động cần được lựa chọn tại vị trí dễ dàng nhìn thấy để được hiệu quả hơn.CTA không chỉ là một phần của trang web hoặc email tiếp thị, mà còn là một chiến lược quan trọng để thúc đẩy khách hàng thực hiện các hành động quan trọng. Sự thiết kế và sáng tạo của CTA có thể ảnh hưởng đến sự tương tác của khách hàng và sự thành công của chiến dịch tiếp thị.