Brand Equity: Nền Tảng Quan Trọng Cho Thương Hiệu Thành Công

Onions.245

Thành Viên
Tham gia
30/5/23
Bài viết
11
Điểm
1

Trong thời đại số hóa, những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc sống chúng ta thường được ghi lại bằng những bức ảnh. Những hình ảnh này là những dấu mốc quan trọng, là những kỷ niệm đáng trân trọng. Để làm cho những khoảnh khắc này thêm phần ấn tượng và đáng nhớ, việc đặt chúng vào những khung ảnh đẹp là điều không thể thiếu.


Brand Equity là gì?​

Brand Equity hay tài sản thương hiệu là một thuật ngữ được nghiên cứu bởi David Aaker dùng để chỉ giá trị của một thương hiệu mang lại nó có thể là: Chất lượng sản phẩm/ dịch vụ, trải nghiệm của khách hàng, hoặc cũng có thể là định hướng hoặc tầm nhìn của thương hiệu,… và tất cả những giá trị đó đều được xem là tài sản của thương hiệu.

Vậy Brand Equity đều phụ thuộc vào cách mà thương hiệu tự nhìn nhận chính bản thân mình? Đó chỉ là một khía cạnh thương hiệu dùng để đánh giá bản thân, thật chất Brand Equity được xuất phát từ nhận định, đánh giá từ khách

Một số yếu tố giúp thương hiệu có thể đánh giá được nhận thức của khách hàng:

  • Mức độ nhận diện
  • Cảm nhận
  • Lòng trung thành
  • Lợi thế cạnh tranh
  • Mô hình Brand Equity
Chính mô hình Brand Equity sẽ giúp các thương hiệu xây dựng được một chiến lược thương hiệu tạo nên sự khác biệt với đối thủ, đồng thời thúc đẩy cho sự phát triển của thương hiệu.

Brand Equity bao gồm những yếu tố nào?​

Sau khi tìm hiểu sâu về khái niệm Brand Equity là gì? thì Triangle Head mình hiểu được: khi trải nghiệm của khách hàng tốt, mang lại sự hài lòng sẽ giúp cho giá trị thương hiệu của bạn phát triển và tăng trưởng. Để làm được điều này thì cần phải đảm bảo được các yếu tố sau:

50lra2sCcyGDiX9vhTc6HX1kbkwSWDvPKeZqMwds8J9azqMv8tQTdRZ2pcA6lwIVpKBgtW7oDhhCKCQJmaj_s_QUCNfoQrEWEO82bX5a0RUcXtf5mIXDvHezMENHrQnj1KfIkfSWpBqQtBzWDuB1RQQ


  • Nhận thức: Giới thiệu thương hiệu với đối tượng khách hàng mục tiêu để giúp thương hiệu nhận được sự chú ý hơn, có thể thông qua hình thức quảng cáo
  • Nhận biết: Khách hàng khi bắt gặp thương hiệu tại nơi nào đó có thể dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn
  • Dùng thử: Sau khi đã nhận diện được thương hiệu và biết sản phẩm, dịch vụ thương hiệu của bạn là gì họ có thể sử dụng thử
  • Sự ưa thích: Qua quá trình sử dụng thử, nếu người dùng có trải nghiệm tốt thì dịch vụ, sản phẩm của thương hiệu sẽ trở thành lựa chọn ưu tiên
  • Mức độ trung thành: Khi khách hàng đã có loạt trải nghiệm tốt họ có thể giới thiệu nó với những người xung quanh. Từ đó, sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu sẽ trở thành lựa chọn duy nhất trong danh mục đó. Thậm chí, khách hàng còn có thể sẵn sàng sử dụng bất kỳ sản phẩm nào từ thương hiệu của bạn

Tầm quan trọng của Brand Equity đối với thương hiệu​

Trong quá trình làm việc và tìm hiểu, GoSELL ngày càng nhận ra được tầm quan trọng của Brand Equity đối với mỗi thương hiệu bởi nó giúp thương hiệu:

  • Phát triển thị phần lớn hơn: Khi giá trị thương hiệu phát triển thì ưu thế cạnh tranh của bạn với các thương hiệu khác cùng lĩnh vực cũng lớn hơn. Đặc biệt, đối với các ngành công nghiệp đang bão hòa thì thương hiệu nào càng có sự độc đáo và khác biệt thì càng có cơ hội thu hút khách hàng và bán thành công sản phẩm của mình
  • Tính phí cao hơn giá thị trường: Nếu như thương hiệu của bạn có giá trị tốt thì việc tính phí với mức giá cao hơn cho sản phẩm của mình và tăng tỷ lệ phần trăm ưu đãi về giá so với mức giá trung bình trên thị trường hoàn toàn có thể, thậm chí còn dễ dàng hơn bao giờ hết
  • Mở rộng dòng sản phẩm: Giá trị thương hiệu tăng cao sẽ giúp thương hiệu có cơ hội để mở rộng dòng sản phẩm của mình và được khách hàng dễ dàng đón nhận hơn. Bạn có thể lựa chọn những khách hàng sẵn có của thương hiệu làm người thử nghiệm tại giai đoạn phát triển sản phẩm mới hoặc cũng có thể cho ra mắt thị trường luôn
  • Tác động lớn hơn với tư cách là một công ty: Khi doanh thu tăng trưởng, thương hiệu có vị thế trên thị trường thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng giá trị thương hiệu của mình để tìm kiếm thêm những đối tác, nhà cung cấp khác tốt hơn. Từ đây mở ra một cánh cửa hợp tác, liên doanh và đầu tư mới cho thương hiệu của mình
Brand Equity không chỉ đo lường giá trị tài chính, mà còn đánh giá giá trị về mặt tinh thần và xã hội của một thương hiệu. Nó thể hiện lòng tin, danh tiếng, và tình cảm mà khách hàng kết nối với một thương hiệu. Việc hiểu và quản lý Brand Equity là cách để tạo ra những mối quan hệ lâu dài với khách hàng và định hình thành công dài hạn.
 

Hổ Trợ Cài Đặt Phần Mềm Máy Tính Online

Danh sách các Website diễn đàn rao vặt

Top