Diễn Đàn Mua Bán Rao Vặt

Đăng ký tại Diễn Đàn Mua Bán Rao Vặt bạn có thể đăng tin rao vặt miễn phí, thảo luận, chia sẻ và gửi tin nhắn

Ưu nhược điểm của spam khi kinh doanh?

hanhnguyeneee

Nhân Viên
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc gửi spam có thể là một hành động đáng trách và có thể gây hại đến mối quan hệ khách hàng. Để thành công trong kinh doanh, chúng ta cần xây dựng một chiến lược marketing chất lượng và tránh gửi spam. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về tác động của spam trong kinh doanh và những cách để tránh gửi spam, đảm bảo mối quan hệ tốt với khách hàng và xây dựng một hình ảnh đáng tin cậy cho doanh nghiệp.
spam-02.jpg

Spam là gì?​

Spam là hình thức gửi tin nhắn rác hoặc thư điện tử rác đến nhiều người cùng một lúc gây ra cảm giác khó chịu cho người nhận. Hình thức này thường xuất hiện trên tin nhắn, email, Zalo, Facebook, Messenger,... Với nội dung quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ hay đôi khi là những nội dung không rõ ràng, linh tinh.
Bên cạnh những nội dung quảng cáo bán hàng, khuyến mãi, trúng thưởng,... Các tin nhắn rác này còn có chứa những liên kết hay phần mềm độc hại gây ra nhiều phiền toái, khiến người dùng cảm thấy khó chịu.
>>>Xem thêm: Những lưu ý để tránh bị report khi bán hàng trên Facebook

Ưu, nhược điểm của Spam​

Theo khái niệm "Spam là gì" có thể thấy rằng Spam hầu như không có ưu điểm gì nhiều mà chỉ mang lại phiền toái cho người dùng. Tuy nhiên, GoSELL .vn lưu ý nếu biết cách sử dụng thì hình thức này vẫn có ưu điểm nhất định, đặc biệt là trong lĩnh vực marketing.

Ưu điểm của spam​

Spam giúp cung cấp và truyền tải thông tin nhanh chóng. Với hình thức này doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn thông tin cùng 1 lúc tới nhiều khách hàng.
Spam giúp doanh nghiệp giới thiệu rộng rãi về sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Đặc biệt nếu xác định được đúng tệp khách hàng tiềm năng thì đây là cơ hội lớn cho doanh nghiệp

Nhược điểm của spam​

Spam là những tin nhắn, thông tin có thể không hữu ích đối với người nhận. Vì vậy người nhận tin sẽ bỏ qua chúng hoặc xóa đi khi nhìn thấy.
Website nào thường xuyên sử dụng spam sẽ bị Google cho vào danh sách đen. Điều đó sẽ dẫn đến nguy cơ bị xóa tài khoản vĩnh viễn.
Khi đưa thông tin không hữu ích sẽ làm mất thời gian, công sức của người nhận được.

Spam tin nhắn, gmail, facebook nghĩa là gì?​

Hiện này spam có rất nhiều các hình thức khác nhau trên đa dạng nền tảng. Nổi bật nhất có thể nói đến là tin nhắn, gmail và facebook vì đây đều là những nền tảng thu hút lượng lớn người dùng. Cùng Sforum tìm hiểu rõ hơn ý nghĩa của spam trong từng lĩnh vực này là gì nhé!

Spam trên Facebook​

Spam trên Facebook là việc một nội dung tương tự nhau được lặp đi lặp lại rất nhiều lần gây ra nhiều phiền toái cho người dùng. Có 2 hình thức chính là:
  • Spam bình luận trên facebook: dùng nick facebook ảo bình luận về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp không liên quan đến bài viết.
  • Spam bài đăng trên facebook: khi vô tình kết với nick ảo dẫn đến bảng tin của bạn bị loãng do nhiều tin đăng rác về thông tin sản phẩm và dịch vụ của nick ảo đó.

Spam trên gmail​

Spam gmail là hình thức gửi thư điện tử rác đến nhiều người cùng một lúc. Nội dung thường quảng cáo về dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp mà không có sự đồng ý của người nhận.

Spam gmail gây khó chịu và làm trôi đi các bức thư quan trọng. Nguy hiểm hơn nếu thư có các liên kết đến website không chính thống, lừa đảo hay lưu trữ các phần mềm độc hại cho máy tính.

Spam trên tin nhắn​

Spam tin nhắn hay spam SMS là hình thức gửi tin nhắn quảng cáo đến nhiều người cùng một lúc mà không có sự đồng ý của người nhận. Hình thức này khá phổ biến ở những năm trước đây với nội dung là quảng cáo về cá độ, dịch vụ cho vay,... gây khó chịu cho người dùng.
Tuy nhiên, những năm gần đây hầu hết các nhà mạng đều đã có cách dịch vụ chặn tin nhắn quảng cáo, tin nhắn bẩn. Điều này cho phép người dùng chủ động lựa chọn nguồn tin quảng cáo.

Spam nội dung website​

Spam nội dung website là hình thức copy nội dung chính rồi ném lên nhiều website và liên kết với nhau. Với mong muốn tạo sức mạnh cho nội dung gốc. Tuy không gây nhiều phiền toái cho người dùng nhưng hình thức này lại làm loãng thông tin tìm kiếm chính xác, vì vậy bạn nên tham khảo những trang chính thống.

Tránh gửi spam trong kinh doanh là một yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và tạo dựng một hình ảnh đáng tin cậy cho doanh nghiệp. Bằng cách áp dụng các phương pháp marketing chất lượng và tuân thủ quy tắc đạo đức, chúng ta có thể tránh gửi spam và tăng cường tương tác với khách hàng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển và thành công của doanh nghiệp.
 

Đăng nhập hoặc đăng ký để được hưởng lợi nhiều hơn từ diễn đàn!

Đăng nhập hoặc đăng ký để hiểu thêm về diễn đàn!

Đăng ký

Việc tạo tài khoản trên diễn đàn hoàn toàn miễn phí.

Đăng ký ngay
Đăng nhập

Nếu bạn có tài khoản, xin vui lòng đăng nhập

Đăng nhập

Trình chỉnh sửa chủ đề