Sử Dụng SEO Checklist Cho Sự Tối Ưu Hóa Trang Web

Onions.245

Thành Viên

Sử Dụng SEO Checklist Cho Sự Tối Ưu Hóa Trang Web​

Quảng cáo ngoài trời đã tồn tại từ lâu và vẫn là một phương tiện quảng cáo hiệu quả ngày nay. Từ biển quảng cáo trên đường cao tốc đến các bảng quảng cáo trên tòa nhà cao tầng, nó thu hút sự chú ý của hàng triệu người qua lại mỗi ngày. Hãy cùng tìm hiểu tại sao quảng cáo ngoài trời vẫn có vai trò quan trọng trong thế giới kỹ thuật số ngày nay.

Quảng cáo ngoài trời là gì?​

Quảng cáo ngoài trời có tên gọi tiếng anh là outdoor advertising, out-of-home, OOH, OOH advertising, out-of-home advertising. Thuật ngữ tiếng việt gọi là quảng cáo ngoài trời, quảng cáo OOH,…Vậy quảng cáo ngoài trời là gì?

“Quảng cáo ngoài trời (OOH) là tất cả các loại hình quảng cáo tác động đến người tiêu dùng khi họ bước ra bên ngoài ngôi nhà đang sống. Đó là khi họ ở ngoài nhà, đi lại, mua sắm hoặc tham quan các không gian công cộng” -Theo Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Mỹ.

OOH xuất hiện rất nhiều trong đời sống. Bạn có thể gặp bất cứ nơi đâu bạn đến như phố xá đông đúc, phương tiện cộng cộng, toà nhà văn phòng, bệnh viện….Trong thời đại công nghệ 4.0, Hình thức quảng cáo OOH đã tích hợp thêm những kỹ thuật mới, mang đến các mẫu quảng cáo sống động và hấp dẫn hơn.

Đặc điểm của quảng cáo ở ngoài trời​

Có nhiều hình thức thể hiện đa dạng với những điểm đặc trưng cho quảng cáo OOH như là:

Đặc trưng bởi sự đa dạng: Phương tiện quảng cáo rất khác nhau từ định dạng, địa điểm, vật liệu được sử dụng trong sản xuất quảng cáo, công nghệ truyền hình ảnh và nhiều tính năng khác.

0d5QVknRIW4SQu1k5j4xXRojz2-4WDPHD5e9m-sVjaC8Pph6eauQZQyNTG7lhIeDt2RZGLwSWzLYcYj6JtWfL5wk8pfFDwr3E86ad2-50pnD1bHDIycXtRTo6pts6HF-Q8F95gEjpXhZc2JTi9OiEdQ


Địa điểm:

  • Các địa điểm ngoài trời được chỉ định được chia thành các khu vực chính sau đây:
  • Ven đường cao tốc;
  • Dải phân cách ven đường;
  • Không gian mở;
  • Vỉa hè, khu vực dành cho người đi bộ;
  • Công viên, vườn, tiện nghi giải trí;
  • Bất động sản, bao gồm nhà ở, công cộng và các tòa nhà và cơ sở khác;
  • Tường, mái của các tòa nhà và các cấu trúc.
Màu sắc, hình ảnh bắt mắt: Để thu hút sự chú ý của người đi đường, quảng cáo pano ngoài trời thường có màu sắc và hình ảnh bắt mắt, sáng tạo kích thích trí tò mò.

Nội dung truyền thông đơn giản, dễ nhớ: Điều này đảm bảo cho khách hàng, dù không tốn quá nhiều thời gian cũng có thể nắm được nội dung của biển quảng cáo.

Mục đích: Giúp tăng nhận diện thương hiệu, gia tăng doanh số, lợi nhuận bán hàng. Điều đó đạt được nhờ sự kích thích số lượng khách hàng lớn nhìn vào biển quảng cáo hàng ngày và đạt được những mục đích nhất định. Thông thường, mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ nhằm vào một mục đích riêng.

Đặc điểm về lắp đặt: phải đăng ký bắt buộc với chính quyền khu vực và thành phố.

Ưu và nhược điểm của quảng cáo ngoài trời​

Những ưu và nhược điểm của mô hình quảng cáo ngoài trời, GoSELL đã liệt kê:

Ưu điểm​

  • Tiếp cận với đa dạng với đối tượng khách hàng
  • Là loại hình quảng cáo dành cho tất cả các lĩnh vực và ngành nghề khác nhau
  • Truyền tải trọn vẹn thông điệp một cách số động nhất
  • Quảng cáo hiệu quả do tần suất lặp đi lặp lại liên tục
  • Người nhìn không thể tắt đi hoặc chuyển kênh như hình thức quảng cáo khác
  • Chi phí trên lượt hiển thị thấp

Nhược điểm​

  • Khó tiếp cận với khách hàng mục tiêu.
  • Thời gian tiếp xúc ngắn, không thể truyền tải được nhiều thông điệp.
  • Hạn chế khả năng đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
  • Chịu ràng buộc các vấn đề pháp lý.
  • Bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan.

Xu hướng mới của quảng cáo ngoài trời​

Cùng với sự bùng nổ của quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo thương hiệu ngoài trời đang có sự tăng trưởng nhanh chóng. Đây là một phương tiện truyền thông nổi bật và rất đặc biệt. Khi mà con người đang ngày càng dành nhiều thời gian hơn ở bên ngoài, quảng cáo OOH có cơ hội tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ.

Nhờ sự trợ giúp của các kỹ thuật công nghệ như cảm ứng, cảm biến chuyển động đã giúp các nhà quảng cáo có cơ hội sáng tạo vô hạn ra các câu chuyện đi sâu vào tâm trí khách hàng.

Quảng cáo DOOH tạo sự tương tác nhiều hơn và là nguồn thu thập dữ liệu tuyệt vời. Ngày càng có nhiều thương hiệu lớn sử dụng hình thức quảng cáo này. Đây hứa hẹn sẽ tiếp tục là xu hướng quảng cáo của tương lai.

Quảng cáo ngoài trời không chỉ tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí họ. Nó là một phần quan trọng trong cảnh quảng cáo hiện đại và đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự thịnh hành và doanh nghiệp của bạn.
 

Top