Những giá trị cốt lõi tiêu biểu cho doanh nghiệp

hanhnguyeneee

Thành Viên
Tham gia
14/4/23
Bài viết
30
Điểm
6
Giá trị cốt lõi không chỉ liên quan đến việc kinh doanh, mà còn định hình tương lai của một tổ chức. Vậy, làm thế nào để xác định và thực hiện giá trị cốt lõi một cách hiệu quả? Hãy cùng khám phá cách giá trị cốt lõi có thể làm thay đổi cuộc sống của một tổ chức.

jrbt_Py03tS-pP_YNhO3flU1InccdtjLpH0Y8Dsd9Prtx-qlsmni-c2tjiuLnwqFZ2UQbBFAE7MwATvkps0D-g-gam0t23qul2yrcC730ZYICJytWjWtfkj4ebRHwt45uHfikam48YKjC1rJHb3wLNo

Giá trị cốt lõi là gì?​

Giá trị cốt lõi (Core Values) là tập hợp những nguyên tắc, niềm tin và tôn chỉ cơ bản mà một tổ chức, một nhóm người hoặc một cá nhân coi trọng và tuân thủ trong mọi hoạt động và quyết định. Giá trị cốt lõi thể hiện bản chất và đạo đức của thực thể đó, định hình cách họ tương tác với môi trường xung quanh và xác định hướng đi của họ.
Mục tiêu của việc xác định giá trị cốt lõi nhằm tạo nên một hướng dẫn chung và sâu sắc về cách cá nhân hoặc tổ chức nên hành động, đối xử và ra quyết định trong mọi khía cạnh của cuộc sống và hoạt động. Việc này giúp xác định những nguyên tắc căn bản và định hướng chung, tạo nên tầm nhìn và mục tiêu toàn cầu.
Giá trị cốt lõi có thể áp dụng cho nhiều ngữ cảnh khác nhau, bao gồm tổ chức doanh nghiệp, cộng đồng, gia đình và cá nhân:
Đối với cá nhân: giá trị cốt lõi dựa trên những nguyên tắc và đức tính mà mỗi người coi trọng, xác định cách họ hành động và định hình danh phận cá nhân.

Đối với một doanh nghiệp: giá trị cốt lõi thường định hình văn hóa tổ chức, tạo nên hướng dẫn cho quyết định kinh doanh và thể hiện cam kết với khách hàng và cộng đồng.
Trong môi trường xã hội: giá trị cốt lõi có thể liên quan đến đạo đức, tôn trọng và sự bình đẳng. Với gia đình, giá trị cốt lõi thể hiện trong cách nuôi dạy con cái và xây dựng mối quan hệ gia đình khắng khít.

Danh sách giá trị cốt lõi tâm đắc đã tạo nên sự thành công cho các doanh nghiệp hàng đầu​

Sau đây GoSELL tổng hợp các ví dụ về giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, giúp người đọc có cái nhìn sâu sắc hơn về sự thành công đằng sau của nhiều tổ chức danh tiếng.

Giá trị cốt lõi của Google​

Một công ty có tầm ảnh hưởng như Google chắc chắn sẽ không làm người đọc thất vọng khi nghe những triết lý và giá trị của họ:
  • Tập trung vào người dùng và mọi thứ khác sẽ theo sau
  • Hãy làm một thứ thôi, và phải thật sự tốt
  • Nhanh tốt hơn chậm
  • Dân chủ trong công việc liên quan đến web
  • Không cần phải ở bàn làm việc mới cần đến câu trả lời
  • Bạn có thể kiếm tiền mà không làm điều xấu
  • Thông tin thì luôn có ngoài kia
  • Nhu cầu thông tin thì vượt qua mọi biên giới
  • Bạn có thể nghiêm túc mà không cần một bộ com lê
  • Chỉ xuất sắc thôi chưa đủ

Giá trị cốt lõi của Nike​

Nike là một trong những thương hiệu giày nổi tiếng nhất trên thế giới, sứ mệnh của họ là mang lại nguồn cảm hứng và sự sáng tạo cho mọi vận động viên:
We dare to design the future of sport : Chúng tôi dám thiết kế lại tương lai của thể thao
  • A team that’s empowered, diverse and inclusive: Một đội ngũ được trao quyền, đa dạng và hoà nhập
  • The world is our community: Thế giới là cộng đồng của chúng tôi
  • A fair sustainable future for every athlete: Một tương lai bền vững, công bằng cho mọi vận động viên
  • Giá trị cốt lõi của Starbucks
  • Tạo ra một nền văn hóa ấm áp và thân thuộc, nơi ất cả mọi người đều được chào đón
  • Can đảm hành động, thách thức hiện trạng và tìm ra những cách thức mới để phát triển công ty
  • Hiện diện, kết nối với sự minh bạch, trang nghiêm và tôn trọng.
  • Cố gắng hết sức mình trong tất cả những gì chúng tôi làm, tự chịu trách nhiệm về kết quả.

Giá trị cốt lõi của Colgate​

Hoạt động kinh doanh của Colgate dựa trên ba giá trị cốt lõiQuan tâm
  • TInh thần đồng đội toàn cầu
  • Cải thiện không ngừng
  • Giá trị cốt lõi của Estee-Lauder
Đế chế thương hiệu mỹ phẩm lâu đời Estee-Lauder luôn giữ vững những giá trị độc đáo kể từ khi mới thành lập
  • Sự sáng tạo
  • Tinh thần làm chủ
  • Sự liêm chính
  • Mối quan hệ gần gũi với khách hàng

Giá trị cốt lõi của IKEA​

Với những nỗ lực không ngừng trong việc cải thiện cuộc sống của người dân mỗi vùng miền khác nhau, IKEA đã gây tiếng vang với tầm nhìn phát triển mà thương hiệu mang lại

  • Khiêm tốn và mạnh mẽ
  • Lấy lãnh đạo làm gương
  • Dám khác biệt
  • Sự thống nhất và nhiệt huyết
  • Ý thức về chi phí
  • Không ngừng đổi mới
  • Chấp nhận và giao phó trách nhiệm

Giá trị cốt lõi của Unilever​

Trong quá trình hoạt động, một tập đoàn đa quốc gia như Unilever luôn xác định rõ giá trị cốt lõi:
  • Đề cao sự công bằng
  • Không ngừng đổi mới hướng đến sự tích cực
  • Xác định mục tiêu rõ ràng để mang lại sản phẩm tốt nhất đến người tiêu dùng
  • Sẵn sàng hợp tác

Giá trị cốt lõi của Samsung​

Đặt con người là trung tâm của hoạt động, chính vì vậy mà giá trị cốt lõi của Samsung hướng về mục tiêu bảo vệ và sự phát triển của con người
  • Con người
  • Ưu tú
  • Đổi mới
  • Liêm chính
  • Đồng thịnh vượng

Giá trị cốt lõi của Novaland​

Xây dựng tầm nhìn là nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam, Novaland có những giá trị cốt lõi như sau:
  • Hiệu quả
  • Chính trực
  • Chuyên nghiệp

Giá trị cốt lõi của Viettel​

Khẩu hiệu “hãy nói theo cách của bạn” đã in dấu trong lòng người dân Việt Nam bao thế hệ nay. Giá trị cốt lõi của Viettel khác biệt và độc đáo thể thông qua 8 điều dưới đây:
  • Thực tiễn là tiêu chuẩn kiểm nghiệm chân lý
  • Trưởng thành qua những thách thức và thất bại
  • Sáng tạo là sức sống
  • Thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh
  • Tư duy hệ thống
  • Kết hợp Đông Tây
  • Truyền thống và cách làm của người lính
  • Ngôi nhà chung mang tên Viettel

Giá trị cốt lõi của Vingroup​

  • Tín: Vingroup đặt chữ tín lên hàng đầu,, lấy chữ tín làm vũ khí cạnh tranh và bảo vệ chữ Tín cũng như bảo vệ danh dự của chính mình. Điều quan trọng là mang đến cảm kết với khách hàng, đối tác về sản phẩm dịch vụ chất lượng.
  • Tâm: Chữ tâm là một trong những nền tảng trọng tâm của việc kinh doanh bao gồm thượng tôn pháp luật, duy trì đạo đức nghề nghiệp và đạo đức xã hội. Ngoài ra, coi trọng khách hàng và chăm sóc khách hàng bằng sự tự nguyện luôn là một trong những ưu tiên của Vingroup.
  • Trí: Vingroup coi sáng tạo là giá trị riêng biệt của một tổ chức và đề cao sự cải tiến, dám nghĩ dám làm. Văn hóa này sẽ thu hút được nhiều nhân tài mang đến làn gió mới cho doanh nghiệp
  • Tốc: Vingroup lấy tốc độ, hiệu quả trong từng hành động và xác định “vinh quang thuộc về những người đúng hẹn” nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ.
  • Tinh: Là nơi tập hợp tinh hoa của con người có Đức và có Tài để tạo nên những sản phẩm dịch vụ chất lượng nhất.
  • Nhân: Vingroup xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác và đồng nghiệp bằng sự thiện chí, tinh thần nhân văn.

Giá trị cốt lõi của FPT​

“Tôn, Đổi, Đồng - Chí, Gương, Sáng” được xem là 6 giá trị cốt lõi kiến tạo nên tập đoàn FPT
  • Tôn trọng: không phân biệt vị trí cao thấp, chấp nhận mọi người như chính giá trị vốn có của họ
  • Đổi mới: Không ngừng học hỏi và nỗ lực không ngừng để dẫn đầu trong công nghệ mới
  • Đồng đội: Đồng tâm, Tập thể và Chân tình
  • Chí công: Đây là yếu tố quan trọng để nuôi dưỡng lòng tin với nhân viên
  • Gương mẫu: Lấy tấm gương lãnh đạo làm mẫu đại diện cho tinh thần của tập đoàn
  • Sáng suốt: Tầm nhìn xa và quyết đoán.
Giá trị cốt lõi là hành động, không phải chỉ là lời nói. Bằng cách áp dụng giá trị cốt lõi vào mọi khía cạnh của tổ chức, từ quản lý đến phát triển sản phẩm và dịch vụ, doanh nghiệp có thể tạo ra sự phân biệt và xây dựng lòng tin với khách hàng và người làm việc trong tổ chức.
 

Cài Đặt Win Và Phần Mềm Máy Tính Online

Danh sách các Website diễn đàn rao vặt

Top