hanhnguyeneee
Thành Viên
Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, văn phòng phẩm không chỉ là hàng hóa cơ bản mà còn là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng niềm tin và đối tác đáng tin cậy. Với sự đa dạng về sản phẩm và dịch vụ, các doanh nghiệp kinh doanh văn phòng phẩm có thể trở thành đối tác đáng tin cậy, hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp và cá nhân trong cuộc sống và công việc hàng ngày.
Đối với cửa hàng văn phòng phẩm hướng đến học sinh, sinh viên, bạn nên chọn cách trang trí bắt mắt và thu hút. Bên trong cửa hàng cũng cần được bày trí gọn gàng, các kệ có thể không nên quá cao, sắp xếp lối đi rộng rãi và hàng hóa nên sắp xếp khoa học. Cách trang trí cũng cần mang đến sự thoải mái và thu hút hơn. Còn đối với cửa hàng văn phòng phẩm thiên về các vật dụng văn phòng, đa phần là giao hàng tận nơi nên cần chú trọng các bày trí hàng hóa ngăn nắp, dễ lấy và vận chuyển. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú trọng trang trí cửa hàng bên trong sao cho gọn gàng, không khí thoáng đãng và thoải mái nhất.
>>>>Xem thêm: Thị trường sỉ là gì? Các lưu ý để tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ và uy tín
- Marketing offline: là các hình thức thu hút khách hàng như tung các chương trình khuyến mãi thông qua các banner, thông báo; phát tờ rơi; “quảng cáo offline”. Hình thức này ngày nay không còn được chú trọng bởi nó giới hạn lượng người tiếp cận, khu vực tiếp cận khách hàng và thậm chí là mất nhiều chi phí và công sức.
- Marketing online: là hình thức quảng cáo sản phẩm và cửa hàng của bạn trên các phương tiện truyền thông hiện đại. Phương thức này bạn có thể tự học hỏi và thử nghiệm ngay với cửa hàng của mình thông qua các trang mạng xã hội, website bán hàng, các sàn thương mại điện tử,.... Đây là hình thức được nhiều người chú trọng và thực tế thì hiệu quả nó mang về gần như là tuyệt đối!
Vậy mở cửa hàng sách bạn cần chuẩn bị những gì? Thực ra, mở hiệu sách cũng không khác gì mở cửa hàng văn phòng phẩm. Tuy nhiên, bạn cần chú trọng nhiều hơn đến nguồn nhập sách và số vốn. Nói về nguồn nhập, để chọn được nhà cung cấp uy tín mà giá ổn định và phù hợp, bạn cũng cần tìm hiểu và thăm dò trước.
Về số vốn, bạn cần cân nhắc thật kỹ để không phải chi “quá tay” bởi kinh doanh sách khá “nặng vốn” và đòi hỏi bạn phải hiểu về thị hiếu của người đọc. Hơn nữa, chi phí bày trí không gian cửa hàng cũng là điều đáng lo ngại! Bởi muốn thu hút nhất, bạn cần tạo ra không gian khác biệt và độc đáo nhất!
Bố trí không gian cửa hàng thông minh
Kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm đắt giá nhất là ở cách bày trí cửa hàng. Bởi các cửa hàng văn phòng phẩm đều cung cấp cùng loại hàng hóa giống nhau thì việc tạo nên sự khác biệt mới chính là điểm giúp bạn nhanh chóng hút khách.Đối với cửa hàng văn phòng phẩm hướng đến học sinh, sinh viên, bạn nên chọn cách trang trí bắt mắt và thu hút. Bên trong cửa hàng cũng cần được bày trí gọn gàng, các kệ có thể không nên quá cao, sắp xếp lối đi rộng rãi và hàng hóa nên sắp xếp khoa học. Cách trang trí cũng cần mang đến sự thoải mái và thu hút hơn. Còn đối với cửa hàng văn phòng phẩm thiên về các vật dụng văn phòng, đa phần là giao hàng tận nơi nên cần chú trọng các bày trí hàng hóa ngăn nắp, dễ lấy và vận chuyển. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú trọng trang trí cửa hàng bên trong sao cho gọn gàng, không khí thoáng đãng và thoải mái nhất.
Tuyển dụng nhân sự cho cửa hàng văn phòng phẩm
Đối với cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ và mới hoạt động, bạn chỉ cần 1-2 nhân viên bán hàng là đủ. Tuy nhiên, tùy vào sự phát triển của cửa hàng mà bạn có thể tuyển thêm. Chọn nhân viên bán hàng, bạn cần ưu tiên chọn những người có thái độ nhã nhặn, lịch thiệp, trung thực và cẩn thận. Ngoài ra, hãy đào tạo nhân viên của mình cách thức giao tiếp và tư vấn khách hàng để đảm bảo sự hài lòng và gia tăng khả năng quay lại của khách.>>>>Xem thêm: Thị trường sỉ là gì? Các lưu ý để tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ và uy tín
Marketing là điều kiện “cần”!
Nói đến kinh nghiệm kinh doanh văn phòng phẩm thì GoSELL.vn không thể không nhắc đến marketing, bởi nó là điều kiện “cần” để bạn có thể hội nhập và tiếp cận khách hàng của mình. Marketing có 2 hình thức:- Marketing offline: là các hình thức thu hút khách hàng như tung các chương trình khuyến mãi thông qua các banner, thông báo; phát tờ rơi; “quảng cáo offline”. Hình thức này ngày nay không còn được chú trọng bởi nó giới hạn lượng người tiếp cận, khu vực tiếp cận khách hàng và thậm chí là mất nhiều chi phí và công sức.
- Marketing online: là hình thức quảng cáo sản phẩm và cửa hàng của bạn trên các phương tiện truyền thông hiện đại. Phương thức này bạn có thể tự học hỏi và thử nghiệm ngay với cửa hàng của mình thông qua các trang mạng xã hội, website bán hàng, các sàn thương mại điện tử,.... Đây là hình thức được nhiều người chú trọng và thực tế thì hiệu quả nó mang về gần như là tuyệt đối!
Mở hiệu sách cần chuẩn bị những gì?
Có thể bạn chưa biết, xu hướng đọc sách in đang dần “hồi sinh” sau nhiều năm bị công nghệ là lu mờ. Giới trẻ ngày này chú trọng nhiều đến việc đọc và rèn luyện tư duy từ sách, cũng chính thì vậy mà một dự định mở hiệu sách sẽ là cơ hội giúp bạn “phát lên trông thấy”!Vậy mở cửa hàng sách bạn cần chuẩn bị những gì? Thực ra, mở hiệu sách cũng không khác gì mở cửa hàng văn phòng phẩm. Tuy nhiên, bạn cần chú trọng nhiều hơn đến nguồn nhập sách và số vốn. Nói về nguồn nhập, để chọn được nhà cung cấp uy tín mà giá ổn định và phù hợp, bạn cũng cần tìm hiểu và thăm dò trước.
Về số vốn, bạn cần cân nhắc thật kỹ để không phải chi “quá tay” bởi kinh doanh sách khá “nặng vốn” và đòi hỏi bạn phải hiểu về thị hiếu của người đọc. Hơn nữa, chi phí bày trí không gian cửa hàng cũng là điều đáng lo ngại! Bởi muốn thu hút nhất, bạn cần tạo ra không gian khác biệt và độc đáo nhất!